top of page
Search
  • Writer's pictureNguyen Huu De

Mụn trứng cá và cách điều trị

Mụn trứng cá và cách điều trị


Mụn trứng cá là một mối đe dọa. Tuy nhiên, nó không phải là thứ không thể giải quyết. Có vô số sản phẩm chăm sóc da mụn xung quanh. Chúng ta có thể phân loại các sản phẩm chăm sóc da mụn thành 3 loại lớn:

* Các sản phẩm chăm sóc da ngăn ngừa hoặc mụn nói chung

* Sản phẩm chăm sóc da mụn chuyên dụng, không kê đơn

* Sản phẩm chăm sóc da mụn theo toa.


Các sản phẩm chăm sóc da mụn nói chung là những sản phẩm được sử dụng như một biện pháp ngăn ngừa mụn. Chúng bao gồm sữa rửa mặt, nước tẩy trang và các sản phẩm tương tự giúp ngăn ngừa mụn. Theo nghĩa thực tế, những sản phẩm chăm sóc da mụn này chỉ là những sản phẩm nên trở thành một phần của thói quen hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, một số loại này được định hướng hoạt động giống như một sản phẩm chăm sóc da mụn. Các sản phẩm chăm sóc da mụn này hoạt động chống lại các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, ví dụ: hạn chế sự sản xuất bã nhờn / dầu và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Về cơ bản, các sản phẩm chăm sóc da mụn này ngăn không cho dầu bị mắc kẹt trong lỗ chân lông và do đó cản trở sự phát triển của vi khuẩn dẫn đến mụn. Các sản phẩm chăm sóc da mụn nói chung cũng bao gồm các sản phẩm tẩy da chết như lột da. Những chất này có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, do đó làm giảm khả năng tắc nghẽn lỗ chân lông và sự phát triển của vi khuẩn.


Sau đó, có các sản phẩm chăm sóc da mụn chuyên biệt được bán tự do, tức là không cần kê đơn. Chúng bao gồm các sản phẩm như kem làm biến mất dầu giúp chiết xuất dầu thừa trên da. Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da mụn này đều dựa trên benzoyl peroxide và axit salicylic, cả hai đều là kẻ thù của vi khuẩn (và do đó là mụn trứng cá). Bạn nên bắt đầu với một sản phẩm có nồng độ benzoyl peroxide thấp hơn (ví dụ: 5%) và xem da của bạn phản ứng với nó như thế nào. Kem dưỡng ẩm dựa trên axit alpha-hydroxy cũng được ưa chuộng như các sản phẩm chăm sóc da mụn. Bạn có thể phải thử một vài loại, trước khi tìm ra sản phẩm chăm sóc da mụn hiệu quả cho mình. Nếu không có gì hiệu quả, bạn nên liên hệ với bác sĩ da liễu.


Các sản phẩm chăm sóc da mụn theo toa là những sản phẩm được bác sĩ da liễu kê đơn. Điều này có thể bao gồm thuốc mỡ có thể được áp dụng trên khu vực bị ảnh hưởng hoặc thuốc kháng sinh uống hoặc chỉ bất kỳ điều trị tại chỗ. Bác sĩ da liễu cũng có thể đề xuất một thủ thuật tiểu phẫu để loại bỏ các chất bên trong mụn mủ. Tuy nhiên, đừng bao giờ cố gắng nặn hoặc tự làm điều này, nó có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn trên da của bạn. Bác sĩ của bạn cũng có thể kê đơn một phương pháp điều trị dựa trên hormone (vì những thay đổi hormone cũng được biết là nguyên nhân gây ra mụn). Các sản phẩm chăm sóc da mụn như vậy được biết là rất hiệu quả trong một số trường hợp.

Vì vậy, với tất cả các sản phẩm chăm sóc da mụn đó, việc giải quyết mụn không phải là quá khó.



1 view0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page