top of page
Search
  • Writer's pictureNguyen Huu De

Chăm sóc da mặt toàn tập


Chăm sóc da mặt toàn tập


‘Chăm sóc da mặt’ là một vấn đề kỷ luật hơn bất cứ điều gì khác. Một thói quen chăm sóc da mặt là những gì bạn cần (và bạn cần tuân thủ quy trình chăm sóc da mặt hoàn toàn nghiêm túc). Vì vậy, hãy kiểm tra những gì bao gồm một thói quen chăm sóc da mặt hiệu quả. Rất đơn giản, một thói quen chăm sóc da mặt có thể thực hiện theo 4 bước sau:

* Làm sạch

* Tôn

* Tẩy tế bào chết

* Dưỡng ẩm


Làm sạch là điều đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mặt. Rửa mặt giúp loại bỏ bụi, chất ô nhiễm, dầu mỡ và dầu thừa trên da, do đó ngăn ngừa tổn thương cho da. Chỉ cần chấm lên mặt và cổ bằng một loại kem hoặc sữa tắm có khả năng làm sạch tốt và nhẹ nhàng xoa bóp vào da bằng cách vuốt lên trên. Dùng khăn giấy mềm hoặc bông gòn để lau mặt theo kiểu vỗ nhẹ (không chà xát). Nên làm sạch ít nhất hai lần một ngày, tức là vào buổi sáng (như một phần của quy trình chăm sóc da mặt hoàn chỉnh) và buổi tối (độc lập). Chất tẩy rửa hòa tan trong nước là tốt nhất để đưa vào thói quen chăm sóc da mặt của bạn.


Săn chắc là bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, đây là phần không bắt buộc của quy trình chăm sóc da mặt. Hầu hết, làm sạch đúng cách có thể bù đắp cho làn da. Toning giúp loại bỏ mọi dấu vết của bụi bẩn, dầu mỡ và chất tẩy rửa dư thừa. Thay vì biến nó thành một phần của thói quen chăm sóc da mặt hàng ngày, bạn có thể thỉnh thoảng sử dụng toner, tức là khi bạn tiếp xúc với môi trường / ô nhiễm đặc biệt khắc nghiệt.


Tẩy da chết là một bước không bắt buộc trong thói quen hàng ngày để chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, tẩy da chết là cần thiết ít nhất một lần một tuần (hoặc hai lần, tùy thuộc vào loại da và điều kiện môi trường). Tẩy da chết có vị trí trong quy trình chăm sóc da mặt vì xu hướng tự nhiên của da là bổ sung các tế bào da sau mỗi 3 hoặc 4 tuần. Là một kỹ thuật chăm sóc da mặt, tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông, do đó hỗ trợ da trong quá trình tự nhiên. Tuy nhiên, tẩy da chết quá nhiều hoặc thô bạo có thể gây tổn thương cho làn da của bạn; vì vậy bạn cần phải cân bằng lại.


Việc tiếp theo trong cách chăm sóc da mặt là dưỡng ẩm. Trên thực tế, dưỡng ẩm là phần quan trọng nhất của thói quen chăm sóc da mặt. Chất dưỡng ẩm giúp da bạn không bị khô. Da khô thực sự không mong muốn vì nó khiến lớp da bên trên bị phá vỡ, dẫn đến tế bào da chết. Một lần nữa, sử dụng các động tác vuốt nhẹ lên trên để kem dưỡng ẩm hiệu quả hơn. Chất dưỡng ẩm hoạt động tốt nhất khi được thoa trên da ấm và ẩm. Vì vậy, đừng cố gắng loại bỏ tất cả độ ẩm trong các bước chăm sóc da mặt trước đó.

Bên cạnh thói quen chăm sóc da mặt thông thường, bạn cũng nên thực hiện những điều sau để chăm sóc da mặt:


* Sử dụng nước tẩy trang phù hợp thay vì chỉ rửa sạch

* Chú ý đến loại da của bạn và môi trường khi chọn các sản phẩm chăm sóc da mặt.

* Trước khi bạn bắt đầu sử dụng một sản phẩm chăm sóc da mặt mới, hãy kiểm tra sản phẩm đó bằng cách thoa lên một vùng da ngắn, ví dụ: thùy tai.

* Không chà xát da quá mạnh.

* Sử dụng kem chống nắng để chống nắng.


1 view0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page